Chúng ta đoan chắc rằng những nghi lễ huyền bí này diễn ra thường xuyên trong Hội Bình Minh Ánh Kim, nhưng lại không có bất kỳ mô tả tin chắc nào từ đống giấy tư liệu của hội. Chúng ta biết sự triệu gọi này qua lời kể của A.Crowley khi nói về G.Mathers, một vài dẫn chú về nghi lễ gần giống trong mô tả của Regadie, nhưng không có mô tả nào đủ mạnh để cho chúng ta một diễn giải khả tín. Nghi lễ của hội đến từ nhiều nguồn: áp dụng lại nghi lễ của Hội Kín Tam Điểm, Hội Hồng Hoa Thập Tự, hoặc đến từ các sách ma thuật trung cổ như Tử Thư Ai Cập, Văn Thư Tử Hải,.. Chúng ta biết qua lời kể của Regardie rằng câu triệu gọi Hộ Mệnh Thánh Thần của Crowley đến từ cuốn Bí Thuật Cung Hiến của đại tư tế Abramelin, hoặc như những nghi lễ đề xuất bởi Yeats hầu hết đều đến từ hội Thập Tự Hồng Hoa mà chúng ta có thể biết được qua nghiên cứu của chính Yeats trong Khai Sáng Thập Tự Hồng Hoa (The Rosicrucian Enlightment), hoặc những câu chú nghi lễ khác được trích dẫn chủ yếu từ kinh thánh Do Thái hoặc Thiên Chúa Giáo (nghi lễ Hoàn Thiện, bước thứ 14 là một ví dụ). Một ví dụ khác sinh động là nghi lễ Quán Tháp (Watch Tower) được lấy trực tiếp từ hệ thống Enochia của tiến sĩ John Dee.
Cuốn sách này sẽ là những góp nhặt lại những chi tiết và hình ảnh, dựa vào hiểu biết của từng lá bài, có thể đã từng áp dụng trong các nghi lễ của Hội Bình Minh Ánh Kim. Không ai đoan chắc là thành viên hội đã áp dụng thế nào trong thực tế, một phần là vì phần lớn nghi lễ này mang tính cá nhân, một phần là vì không đủ tư liệu. Cuốn sách này có thể coi như là phần II của cuốn sách Quỷ Học Trong Tarot - Một Vài Luận Đề mà tôi đã xuất bản cách đây vài tháng.
Phần II: Nghi Lễ Triệu Gọi Trong Lá The High Priestess
1. Pháp Khí Nghi Lễ
The Empress được gáng cho pháp khí là áo choàng trong toàn thân (từ Liber 777 của Crowley). Chúng tôi không tìm được thuật ngữ tương ứng ở tiếng Việt. Loại áo này ngày nay vẫn được người À rập sử dụng rộng rãi, nhưng hầu như không còn xuất hiện trong áo thông thường của người châu Âu, mà chỉ còn gặp trong các giáo sĩ. Bên dưới là hình ảnh áo choàng trong toàn thân màu trắng của giáo sĩ Anh Giáo. Chúng tôi cho rằng sự tương ứng giữa áo choàng này vào ý nghĩa của lá The Empress khá rõ ràng. Theo truyền thống, áo choàng này gợi nhớ đến Áo Choàng Thánh Tô-Ma, được ban xuống bởi đức Mẹ Maria Trinh Nguyên, khi bà thăng thiên. Chiếc áo choàng này ngày nay vẫn còn được thờ ở Chính Toàn Prado xứ Tuscany, ngay trong nhà nguyện Áo Thánh. Vì vậy, nó được coi là biểu hiện của bà trong việc hộ sinh, bảo hộ người phụ nữ. Có một điều lý thú mà tôi muốn nhắc đến, đó là áo bà bầu ngày nay, là một cách tân của áo choàng này. Không còn gì ý nghĩa hơn là người mẹ mang thai được bảo hộ bởi hình ảnh của đức Mẹ Maria. Chúng ta có thể nhận thấy rõ hình ảnh này trong lá bài trong áo mà The Empress mặc trên người.
Áo Choàng Trong Toàn Thân. |
2. Vật Hiến Tế (Công Thức Ma Thuật):
Chúng ta không chắc tất cả các thành phần sau đây được sử dụng, mặc dùng xác nhận rằng đây là những thành phần ma dược trong hiến tế dành cho The Empress: các bộ phận sinh dục như âm đạo và dương vật của người, chim sẻ, bồ câu, bột đồng, ngọc Lục Bảo, ngọc Lam Bảo, cây hoa hồng, cây đào kim nương, cây cỏ ba lá, cây táo, cây đào, cây sung tây, hương liệu đàn hương, hương liệu đào kim nương, hương liệu kích dục tự nhiên (xạ hương, hoàng hương, kỳ nạm, nhân sâm).
Chúng tôi có ghi chú về loại dược liệu Tố Nữ Dược (Aphrodisiac) cũng thuộc tính của lá bài này, nhưng không tìm thấy bài thuốc cụ thể trong dược điển. Chúng tôi ngờ là thuật ngữ hương liệu kích dục (Voluptuous Odours) mà phẩm chế của nó khá rõ ràng chính là Tố Nữ Dược mà Golden Dawn muốn ám chỉ.
Chúng tôi có ghi chú về loại dược liệu Tố Nữ Dược (Aphrodisiac) cũng thuộc tính của lá bài này, nhưng không tìm thấy bài thuốc cụ thể trong dược điển. Chúng tôi ngờ là thuật ngữ hương liệu kích dục (Voluptuous Odours) mà phẩm chế của nó khá rõ ràng chính là Tố Nữ Dược mà Golden Dawn muốn ám chỉ.
Chúng tôi không chắc về số lượng, chất lượng và quy trình phối chế.
3. Các Đấng Triệu Gọi
Theo tài liệu của Hội Bình Minh Ánh Kim, The Fool có thể dùng để triệu gọi và giao tiếp với: thần Hathoor (Ai Cập), thần Aphrodite (Hi Lạp), thần Lalita - Sakti (Hindu), thần Venus (La Mã), thiên thần Thyatira (Thiên Chúa Giáo), Quái Vật Succubi (Do Thái).
4. Biểu Tượng Triệu Gọi:
Chúng tôi thấy hội còn ghi chú về biểu tượng Thất Giác Đồ, được gián với ma thuật trong lá The Empress.
5. Phép Thuật Bảo Trợ:
Các tài liệu cho thấy lá bài này bảo trợ cho tình thuật và tình dược, các ma thuật quyến rũ.
6. Màu Sắc Trong Cờ Triệu Gọi:
Chúng tôi không chắc hội sử dụng cờ triệu gọi, hoặc các trướng triệu gọi. Nếu có, theo nguyên lý, các màu sử dụng sẽ là Xanh Lục Bảo (ứng Vua), Xanh Da Trời (ứng Hoàng Hậu), Xanh Lục Tươi (ứng Hoàng Đế), Xanh Lục Tái (ứng Nữ Hoàng).
4. Biểu Tượng Triệu Gọi:
Chúng tôi thấy hội còn ghi chú về biểu tượng Thất Giác Đồ, được gián với ma thuật trong lá The Empress.
Các tài liệu cho thấy lá bài này bảo trợ cho tình thuật và tình dược, các ma thuật quyến rũ.
6. Màu Sắc Trong Cờ Triệu Gọi:
Chúng tôi không chắc hội sử dụng cờ triệu gọi, hoặc các trướng triệu gọi. Nếu có, theo nguyên lý, các màu sử dụng sẽ là Xanh Lục Bảo (ứng Vua), Xanh Da Trời (ứng Hoàng Hậu), Xanh Lục Tươi (ứng Hoàng Đế), Xanh Lục Tái (ứng Nữ Hoàng).
...còn tiếp: bản đầy đủ chỉ có trong sách...
Xem tiếp trong cuốn Quỷ Học Trong Tarot - Huyền Thuật Lá Bài Tarot
Philippe Ngo, sáng lập Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu tarot ở Pháp.
Bài viết "Quỷ Học Trong Tarot (Quyển II) - Phần IV: Nghi Lễ Triệu Gọi Trong Lá The Empress" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.